Cách chữa bệnh trĩ bằng đông y như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều người đã và đang có những dấu hiệu của bệnh trĩ ở giai đoạn đầu. Vì lo sợ các búi trĩ phát triển nên đã sử dụng nhiều bài thuốc để chữa bệnh trĩ. Nhưng một thời gian điều trị vẫn không thấy có tác dụng nhiều lắm. Vì thế những phương thuốc chữa bệnh trĩ bằng đông y sau đây sẽ giúp người bệnh mau chóng khỏi trĩ ở trong giai đoạn đầu này nhé.

Cách chữa bệnh trĩ bằng đông y hiệu quả

Theo nhiều chuyên gia phòng khám bệnh trĩ đánh giá thì có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. Người bệnh bị mắc phải trĩ thường là do thói quen ăn uống không đầy đủ hoặc ăn không đúng cách, do sinh hoạt, do ngồi lâu, đứng lâu một chỗ, táo bón hoặc do mắc phải bệnh mãn tính như bị kiết lỵ, tiêu chảy kéo dài, táo bón, ho nặng....
Ngoài các loại thuốc tây y ra thì còn có những bài thuốc đông y giúp chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả và tùy vào từng mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh và thể trạng của người bệnh nữa. Ưu điểm của phương thuốc đông y chữa bệnh trĩ là: giúp chữa bệnh trĩ tận gốc, không gây ra những đau đớn, điều trị bệnh từ trong ra ngoài. Cho nên, nhiều người bệnh vô cùng tin tưởng và tự chữa bệnh trĩ tại nhà bằng phương thuốc đông y.

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đông y gồm có:

Bài thuốc 1: Bài thuốc điều trị bằng thuốc đông y áp dụng cho những người đang bị bệnh trĩ nội, chảy máu âm thầm hoặc nhiều ở hậu môn, đau rát.
Người bệnh sử dụng bài thuốc từ các nguyên liệu như: Hoa hòe, Kinh giới, Trắc bách diệp, Cây nhọ nồi, Huyền sâm, Sinh địa. Cho hết vị thuốc này vào trong ấm rồi trộn lên với nhau, mỗi ngày sắc lấy 1 thang thuốc để sử dụng. Người bệnh cần phải dùng liên tục từ 2 đến 3 tuần.
Bài thuốc 2: Bài thuốc chữa trị bằng thuốc đông y áp dụng cho những người bệnh gặp phải tình trạng đi đại tiện ra máu kéo dài, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt thường xuyên.
Cách sử dụng: Người bệnh trĩ sử dụng vị thuốc Hoàng kỳ, Đắng sâm, Bạch truật, Trần bi, Sài hổ, Đường quy, Hoa hòe, Kinh giới, Địa du, Cam thảo. Những vị thuốc này sắc uống mỗi ngày.
Bài thuốc 3: Người bệnh bị sưng và đau rát ở vùng hậu môn, búi trĩ sưng to lên, nước tiểu màu vàng, táo bón cần áp dụng bài thuốc đông y này.
Người bệnh chuẩn bị các vị thuốc như: Hoàng liên, Xích thược, Hoàng hà, Trạch tả, Đại hoàng, Đương quy, Đào nhân, Sinh địa. Hầu hết những vị thuốc này sắc lấy thuốc để uống mỗi ngày và cần phải kiên trì trong 1 tháng.
Bài thuốc 4: Bài thuốc đông y này dành cho những người bệnh bị ngứa vùng hậu môn.
Nguyên liệu thuốc sử dụng: Kim ngân hoa, Ngũ vị tử, Phèn phi, Hoa kinh giới, Hoàng bá. Cách để thực hiện: Người bệnh đun sôi 4 vị thuốc trên đầu tiên cùng 1 lít nước cho đến khi nào còn 750ml nước là được. Tiếp đến cho phần còn lại để sắc cùng. Chờ cho thuốc nguội đi và hơi ấm rồi ngâm rửa hậu môn. Người bệnh nên sử dụng phương pháp này cùng với bài thuốc dạng uống để đạt được kết quả tuyệt đối.
Nhưng, trong quá trình áp dụng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đông y. Người bệnh cần phải kết hợp cả cùng với chế độ sinh hoạt, cũng như ăn uống một cách hợp lý sẽ giúp mang lại nhiều hiệu quả để điều trị bệnh được tốt nhất.
Không những thế, người bệnh cần phải tạo cho bản thân một thói quen đi đại tiện đúng thời điểm, đúng giờ. Khi làm việc không nên ngồi một chỗ quá lâu hoặc tránh làm việc nặng nhọc liên tục để giảm những áp lực xuống hậu môn dễ gây nên bệnh trĩ. Bổ sung nhiều hoa quả, rau xanh tươi vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Ngoài ra, người bệnh cũng cần phải tránh những thực phẩm còn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, không sử dụng các chất bia rượu và những chất kích thích khác. Luôn vệ sinh sạch sẽ ở vùng hậu môn sau mỗi lần người bệnh đi đại tiện.
Như vậy, với những bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng đông y bên trên thì người bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi được bệnh trĩ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nhận xét